}

Wifi Marketing là gì? Làm thế nào để tối ưu hóa lợi ích của wifi?

   Tôi chắn chắn rằng, các bạn đều hiểu tầm quan trọng của Marketing trong xã hội hiện nay, đặc biệt là với Doanh nghiệp hay bất cứ cá nhân kinh doanh nào.

Nhưng CHI PHÍ sử dụng cho Marketing khá CAO: các hình thức quảng cáo hiển thị thông thường, các banner hay các Pop ups đặt trên website thường gây cảm giác khó chịu cho người dùng khi đang truy cập thông tin, vì thế ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch QUẢNG CÁO cũng như chi phí của doanh nghiệp, điều đó là nỗi lo cho mỗi doanh nghiệp và đặc biệt đối với những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ.

Hiện nay có một giải pháp với CHI PHÍ THẤP mà vẫn đạt HIỆU QUẢ MARKETING bạn có muốn tìm hiểu nó ngay bây giờ?

==> Wifi Marketing là một giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi ích của Wifi với mục đích chính là nâng cao HIỆU QUẢ MARKETING của bạn, chắc chắn không để doanh nghiệp cũng như chính bạn phải thất vọng:

  • Tạo ra mối liên hệ chặt chẽ tới người tiêu dùng
  • Có thể phán đoán việc sử dụng thiết bị di động của khách hàng
  • Cơ hội tiếp thị tuyệt vời cho các chương trình khuyến mãi
  • Xây dựng các dữ liệu thống kê để đưa ra các chiến lược hiệu quả
  • Thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả nhất.

 

Vậy Wifi Marketing là gì?

Giả sử có một người dùng truy cập vào dịch vụ wifi miễn phí của một nhà hàng, sau khi kết nối xong, một popup sẽ tự bật ra và hiển thị một quảng cáo của nhà hàng (quảng cáo này được đặt trên một trang web). Người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo để có quyền truy cập wifi miễn phí. Tương tác ở đây có thể là click, có thể là xem hết clip, có thể là thao tác share lên mạng xã hội....
(Nếu popup không tự bật ra, khi người dùng sử dụng trình duyệt để truy cập trang web http bất kỳ thì quảng cáo sẽ hiện ra.)
 
Vậy lợi thế ở đây là gì? Lợi thế ở đây chính là việc người dùng sẽ phải tập trung tương tác với quảng cáo của bạn, như vậy độ impression của quảng cáo sẽ là rất cao.
 
Ngoài ra việc chia sẻ lên mạng xã hội cũng cực kỳ hữu ích và tạo nên một phần nhỏ được gọi là Social Wifi Marketing. Có thể lấy ví dụ như sau, khi một người tới một nhà hàng và chia sẻ thông tin về nhà hàng đó lên mạng xã hội để có quyền truy cập wifi, thao tác này đưa đến kết quả là bạn bè của người đó cũng sẽ nhìn thấy các thông tin được chia sẻ. Ý nghĩa của hành động này là rất lớn, cho phép bạn tiếp cận được khách hàng hiện tại và cả các khách hàng tiềm năng khác là bạn bè, đây là điều kiện để tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành cho bạn.
 
Tóm lại, bản chất của wifi marketing là một hình thức trao đổi dịch vụ wifi miễn phí để lấy một thứ gì đó từ người sử dụng. Đó có thể chỉ là sự tập trung của người sử dụng vào một hình ảnh, đó có thể là yêu cầu chia sẻ lên mạng xã hội...hoặc đó cũng có thể là những thông tin cá nhân như email, số điện thoại...

 

Phân loại wifi marketing:

Có thể chia Wifi marketing thành 2 loại khác nhau dựa vào đặc điểm đăng nhập mạng:

Wifi marketing địa điểm

Lấy ví dụ thực tế, bạn đang ở trong một quán cà phê và trong lúc rảnh rỗi muốn dùng điện thoại để đọc tin tức hoặc kiểm tra hòm thư điện tử, vì vậy bạn muốn kết nối wifi mà quán cà phê này đang phát. Thế nhưng, ngay khi truy cập một cửa sổ pop-up quảng cáo hiện lên chắn hết màn hình,  bạn phải tắt đi mới có thể tiếp tục dùng mạng. Trong quá trình sử dụng, cứ cách một quãng thời gian bạn lại phải tắt những quảng cáo tương tự như vậy. Điều này chứng tỏ bạn đang trở thành đối tượng của phương pháp Wifi marketing địa điểm.

Wifi marketing địa điểm có thể được dùng để quảng cáo cho chính nơi phát mạng không dây nhằm tạo ra tập khách hàng trung thành quảng cáo 1 sản phẩm nào đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu hoặc cũng có thể cho phép đơn vị khác đăng ký quảng cáo cho họ.

Social wifi marketing

Cũng giống như wifi marketing địa điểm về cách thức hoạt động, chỉ có điều thay vì hiện lên banner quảng cáo thì phương pháp này buộc bạn phải đăng nhập tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,… của mình rồi check-in, chia sẻ,… mới có thể tiếp tục sử dụng. Với Social wifi marketing, thông tin quảng cáo sẽ không bị giới hạn tại địa điểm phát wifi, nó sẽ tận dụng mối quan hệ của đối tượng để truyền tải thông điệp đến nhiều người hơn.  

Hiệu quả Social WiFi Marketing.

1. Thông thường, các banner quảng cáo hay các Pop ups đặt trên trang web đôi lúc gây cảm giác khó chịu vì bị cắt ngang khi người dùng đang truy cập thông tin. Trong khi đó Social WiFi Marketing truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tại khu vực hoặc người di chuyển thường xuyên tại khu vực đó.

2. Nâng Cao Thương Hiệu Quảng bá Thương Hiệu Doanh nghiệp và nâng cao Thương Hiệu Doanh nghiệp trong cộng đồng và Khách hàng.
 

3. Social WiFi Marketing cho phép tiếp thị thông tin đúng khách hàng mục tiêu, việc lan tỏa thông tin tự động trong cộng đồng làm cho việc tiếp thị trở nên cực kỳ hiệu quả với chi phí thấp, việc tiếp thị được thực hiện dưới sự cho phép của khách hàng, không hề khiến khách hàng cảm giác khó chịu.

4. Tăng Khách Hàng Doanh nghiệp tương tác với Khách hàng tiềm năng, kết nối với khách hàng trung thành, tạo niềm tin với Khách hàng từ đó làm gia tăng số lượng Khách hàng.

5. Hiểu rõ Khách Hàng Thu thập và phân tích thông tin dữ liệu Khách hàng về địa điểm, giới tính, hiểu được hành vi, thói quen, sở thích của từng Khách hàng. Social Wifi Marketing còn giải quyết được việc tìm hiểu đối tượng xem quảng cáo, giúp doanh nghiệp có thể hiểu được cộng đồng riêng của mình, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu chính xác nhất đến nhóm khách hàng tiềm năng này.

 

 

6. Chí phí để thực hiện thấp hơn so với các hình thức marketing khác nhưng hiệu quả mang lại thì lại ấn tượng hơn. Tỷ lệ focus advertising là 100%, không chỉ xem mà còn là "focus". Thêm vào đó, sự tích hợp của Social Media giúp lan truyền thông tin trên mạng xã hội dưới dạng Sponsored story (hình thức"truyền miệng" trên mạng xã hội), làm thông tin được phổ cập rộng rãi mang độ tin cậy cao hơn.

7. Ngoài ra giúp cho Hệ thống mạng Bảo Mật và được sử dụng an toàn & quản lý băng thông hiệu quả hơn, hệ thống mạng hoạt động ổn định hơn.

8. Social Wifi Marketing còn giúp Tạo Doanh thu từ Wi-Fi Có thể chia sẻ quảng cáo để đôi bên cùng có lợi, hoặc giao dịch/trao đổi quảng cáo để thu lợi nhuận.

 

 

 

 

 

 

 

[IMG]
 

Tăng trưởng số lượng Khách Hàng Tiềm Năng rất nhanh thông qua WiFi
Hãy tưởng tượng bạn là người bán hàng trong một trung tâm thương mại rộng lớn, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chỉ mất 5 đến 10 phút để tạo ra một bản tin tiếp thị, chương trình giảm giá về một sản phẩm mới của mình và thông tin sau đó sẽ được lan tỏa một cách tự động đến điện thoại của những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và sử dụng WiFi trong khu trung tâm thương mại đó!

Số liệu cho hai trường hợp cụ thể:

Áp dụng wifi marketing tại chuỗi cửa hàng Hot & Cold

Theo số liệu mà chuỗi cửa hàng Hot & Cold công bố sau khi áp dụng Social wifi marketing trong 2 ngày, lượng người tiếp cận quảng cáo lên tới 80.192, lượt like fanpage tăng thêm 2610, tỷ lệ tương tác là 14,7%, những con số khá cao trong thời gian ngắn ngủi.

Áp dụng wifi marketing tại sân bay Nội Bài
 
Sân bay Nội Bài – ga T1 là 1 trong các địa điểm sớm được các nhà quảng cáo tìm tới để quảng cáo trên nền Free Wifi. Với lưu lượng người sử dụng lớn, đối tượng khách hàng chủ yếu là giới viên chức, văn phòng có thu nhập khá trở lên, đây là 1 địa điểm quảng cáo nền Free Wifi được nhiều nhãn hàng tin tưởng.
Các sản phẩm được quảng cáo trên hệ thống Free Wifi tại sân bay Nội Bài hết sức đa dạng từ mỹ phẩm (như nhãn hàng Agnes) hay các app điện thoại thông minh (như nhãn hàng GrabTaxi) cho tới bất động sản (nhãn hàng Five Star Garden). Các nhãn hàng này đều có được các kết quả quảng cáo khả quan trên hệ thống này với lượng truy cập vào website và thực hiện các tác vụ theo yêu cầu đều ở mức lớn.
 
 

Một số trường hợp ứng dụng wifi marketing cụ thể 

Giả sử bạn nhận thấy một lượng khách hàng rất tiềm năng đang hoạt động đâu đó ngoài kia, tại đó họ có nhu cầu truy cập Internet, nhưng tại đó bạn không thể treo băng rôn, khẩu hiệu, cũng không thể bắc loa phát thanh hết cỡ...Ở những tình huống này wifi marketing là lựa chọn khôn ngoan của bạn. Vài trường hợp cụ thể:

  •  Nhà hàng A phát wifi marketing miễn phí ra khu vực xung quanh, phục vụ wifi cho cả các khách hàng của nhà hàng B, C, D gần đó. Phục vụ luôn cả khách vãng lai tạm thời dừng chân...

  •  Cửa hàng chè Huế phát wifi marketing miễn phí vào khu vực trường đại học ngay gần đó.

  •  Dịch vụ massage X phát wifi marketing miễn phí vào quán beer Y bên cạnh

  •  Công ty thực phẩm chức năng ABC phát sóng wifi marketing miễn phí vào các điểm khám chữa bệnh đông đúc.

  •  Dịch vụ môi giới việc làm SV phát wifi marketing tại các điểm trung chuyển xe bus  

Ngoài ra còn vô số hình thức có thể áp dụng để lôi kéo thêm khách hàng về với dịch vụ của bạn. Nhân đây, Hico.vn cũng xin giới thiệu rằng chi phí để thực hiện wifi marketing là rất rẻ so với những gì nó mang lại, lắp đặt và vận hành cũng cực kỳ đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự quảng cáo cho mình. Lưu ý là bạn có thể quảng cáo mãi mãi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Sự phát triển lớn mạnh của Marketing WIFI

Wifi Marketing xuất hiện vào năm 2013 và nhanh chóng trở thành xu hướng mới, Wifi Marketing – hình thức quảng cáo tại các điểm công cộng có free wifi (sân bay, nhà hàng, trường học…) được đánh giá là một hiện tượng đột phá cho ngành công nghiệp tiếp thị số trên Thế giới khi mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, khi tốc độ phủ sóng wifi ngày càng phổ biến, Wifi Marketing không còn là một hình thức quảng cáo thông thường mà trở thành một giải pháp marketing hiện đại, là công cụ truyền thông và lan toả hữu ích mà các nhà quảng cáo không thể bỏ qua.

Theo nghiên cứu của Strategy Analytics

INFOGRAPHIC 2

Đối với các hình thức quảng cáo hiển thị thông thường, các banner hay các Pop ups đặt trên website thường gây cảm giác khó chịu cho người dùng khi đang truy cập thông tin, vì thế ảnh hưởng rất nhiều đến CTR của chiến dịch quảng cáo. Trong khi đó, Wifi Marketing với xu thế Location based marketing (Giải pháp quảng cáo theo địa điểm) giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tại khu vực hoặc người di chuyển thường xuyên qua khu vực đó, từ đó khoanh vùng đối tượng khách hàng một cách chính xác nhất.

Một tính năng quan trọng khác làm nên thành công của Wifi Marketing đó là người dùng có thể dễ dàng truy cập vào mạng Internet do hệ thống wifi không sử dụng mật khẩu. Để sử dụng wifi, khách hàng cần tương tác trực tiếp với quảng cáo của doanh nghiệp thông qua xem video trong một thời gian mặc định, hoặc tiếp cận trực tiếp với thông điệp quảng cáo trên banner để có thể truy cập vào trình duyệt Internet. Hành động này không chỉ giúp lan truyền thông điệp của doanh nghiệp một cách rộng rãi, tạo ra sự tương tác hai chiều với người sử dụng, mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thêm một lượng khách hàng mới.

Đặc biệt, khi khách hàng thấy thu hút bởi thông điệp quảng cáo, họ có thể được link trực tiếp về trang quảng cáo hoặc website của doanh nghiệp thông qua một lần click vào banner hoặc page Nhờ đó, hiệu quả quảng cáo được tăng lên mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho hoạt động này.

INFOGRAPHIC 3

Với những tiềm năng sẵn có của thị trường Marketing Việt, Wifi Marketing ngay sau khi xuất hiện ở Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một xu hướng mới.

Kết luận

Ngành quảng cáo đang tiến dần với thế hệ thứ 3 : quảng cáo tương tác. Và tương tác 2 chiều là điểm cực mạnh ở hệ thống Wifi Marketing nhờ vào khả năng chủ động yêu cầu người dùng tương tác thì mới được dùng wifi. Hình thức này sẽ là một lựa chọn thông minh nếu bạn hiểu rõ và biết tận dụng các thế mạnh của nó. Chúc bạn chọn được giải pháp wifi tối ưu nhất.

Chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và tổng hợp Trang Hiếu

Địa chỉ: 54/105 Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

Tel: 043.6622.301 - Hotline: 0966.17.37.27

   Tôi chắn chắn rằng, các bạn đều hiểu tầm quan trọng của Marketing trong xã hội hiện nay, đặc biệt là với Doanh nghiệp hay bất cứ cá nhân kinh doanh nào.

Nhưng CHI PHÍ sử dụng cho Marketing khá CAO: các hình thức quảng cáo hiển thị thông thường, các banner hay các Pop ups đặt trên website thường gây cảm giác khó chịu cho người dùng khi đang truy cập thông tin, vì thế ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch QUẢNG CÁO cũng như chi phí của doanh nghiệp, điều đó là nỗi lo cho mỗi doanh nghiệp và đặc biệt đối với những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ.

Hiện nay có một giải pháp với CHI PHÍ THẤP mà vẫn đạt HIỆU QUẢ MARKETING bạn có muốn tìm hiểu nó ngay bây giờ?

==> Wifi Marketing là một giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi ích của Wifi với mục đích chính là nâng cao HIỆU QUẢ MARKETING của bạn, chắc chắn không để doanh nghiệp cũng như chính bạn phải thất vọng:

  • Tạo ra mối liên hệ chặt chẽ tới người tiêu dùng
  • Có thể phán đoán việc sử dụng thiết bị di động của khách hàng
  • Cơ hội tiếp thị tuyệt vời cho các chương trình khuyến mãi
  • Xây dựng các dữ liệu thống kê để đưa ra các chiến lược hiệu quả
  • Thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả nhất.

 

Vậy Wifi Marketing là gì?

Giả sử có một người dùng truy cập vào dịch vụ wifi miễn phí của một nhà hàng, sau khi kết nối xong, một popup sẽ tự bật ra và hiển thị một quảng cáo của nhà hàng (quảng cáo này được đặt trên một trang web). Người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo để có quyền truy cập wifi miễn phí. Tương tác ở đây có thể là click, có thể là xem hết clip, có thể là thao tác share lên mạng xã hội....
(Nếu popup không tự bật ra, khi người dùng sử dụng trình duyệt để truy cập trang web http bất kỳ thì quảng cáo sẽ hiện ra.)
 
Vậy lợi thế ở đây là gì? Lợi thế ở đây chính là việc người dùng sẽ phải tập trung tương tác với quảng cáo của bạn, như vậy độ impression của quảng cáo sẽ là rất cao.
 
Ngoài ra việc chia sẻ lên mạng xã hội cũng cực kỳ hữu ích và tạo nên một phần nhỏ được gọi là Social Wifi Marketing. Có thể lấy ví dụ như sau, khi một người tới một nhà hàng và chia sẻ thông tin về nhà hàng đó lên mạng xã hội để có quyền truy cập wifi, thao tác này đưa đến kết quả là bạn bè của người đó cũng sẽ nhìn thấy các thông tin được chia sẻ. Ý nghĩa của hành động này là rất lớn, cho phép bạn tiếp cận được khách hàng hiện tại và cả các khách hàng tiềm năng khác là bạn bè, đây là điều kiện để tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành cho bạn.
 
Tóm lại, bản chất của wifi marketing là một hình thức trao đổi dịch vụ wifi miễn phí để lấy một thứ gì đó từ người sử dụng. Đó có thể chỉ là sự tập trung của người sử dụng vào một hình ảnh, đó có thể là yêu cầu chia sẻ lên mạng xã hội...hoặc đó cũng có thể là những thông tin cá nhân như email, số điện thoại...

 

Phân loại wifi marketing:

Có thể chia Wifi marketing thành 2 loại khác nhau dựa vào đặc điểm đăng nhập mạng:

Wifi marketing địa điểm

Lấy ví dụ thực tế, bạn đang ở trong một quán cà phê và trong lúc rảnh rỗi muốn dùng điện thoại để đọc tin tức hoặc kiểm tra hòm thư điện tử, vì vậy bạn muốn kết nối wifi mà quán cà phê này đang phát. Thế nhưng, ngay khi truy cập một cửa sổ pop-up quảng cáo hiện lên chắn hết màn hình,  bạn phải tắt đi mới có thể tiếp tục dùng mạng. Trong quá trình sử dụng, cứ cách một quãng thời gian bạn lại phải tắt những quảng cáo tương tự như vậy. Điều này chứng tỏ bạn đang trở thành đối tượng của phương pháp Wifi marketing địa điểm.

Wifi marketing địa điểm có thể được dùng để quảng cáo cho chính nơi phát mạng không dây nhằm tạo ra tập khách hàng trung thành quảng cáo 1 sản phẩm nào đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu hoặc cũng có thể cho phép đơn vị khác đăng ký quảng cáo cho họ.

Social wifi marketing

Cũng giống như wifi marketing địa điểm về cách thức hoạt động, chỉ có điều thay vì hiện lên banner quảng cáo thì phương pháp này buộc bạn phải đăng nhập tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,… của mình rồi check-in, chia sẻ,… mới có thể tiếp tục sử dụng. Với Social wifi marketing, thông tin quảng cáo sẽ không bị giới hạn tại địa điểm phát wifi, nó sẽ tận dụng mối quan hệ của đối tượng để truyền tải thông điệp đến nhiều người hơn.  

Hiệu quả Social WiFi Marketing.

1. Thông thường, các banner quảng cáo hay các Pop ups đặt trên trang web đôi lúc gây cảm giác khó chịu vì bị cắt ngang khi người dùng đang truy cập thông tin. Trong khi đó Social WiFi Marketing truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tại khu vực hoặc người di chuyển thường xuyên tại khu vực đó.

2. Nâng Cao Thương Hiệu Quảng bá Thương Hiệu Doanh nghiệp và nâng cao Thương Hiệu Doanh nghiệp trong cộng đồng và Khách hàng.
 

3. Social WiFi Marketing cho phép tiếp thị thông tin đúng khách hàng mục tiêu, việc lan tỏa thông tin tự động trong cộng đồng làm cho việc tiếp thị trở nên cực kỳ hiệu quả với chi phí thấp, việc tiếp thị được thực hiện dưới sự cho phép của khách hàng, không hề khiến khách hàng cảm giác khó chịu.

4. Tăng Khách Hàng Doanh nghiệp tương tác với Khách hàng tiềm năng, kết nối với khách hàng trung thành, tạo niềm tin với Khách hàng từ đó làm gia tăng số lượng Khách hàng.

5. Hiểu rõ Khách Hàng Thu thập và phân tích thông tin dữ liệu Khách hàng về địa điểm, giới tính, hiểu được hành vi, thói quen, sở thích của từng Khách hàng. Social Wifi Marketing còn giải quyết được việc tìm hiểu đối tượng xem quảng cáo, giúp doanh nghiệp có thể hiểu được cộng đồng riêng của mình, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu chính xác nhất đến nhóm khách hàng tiềm năng này.

 

 

6. Chí phí để thực hiện thấp hơn so với các hình thức marketing khác nhưng hiệu quả mang lại thì lại ấn tượng hơn. Tỷ lệ focus advertising là 100%, không chỉ xem mà còn là "focus". Thêm vào đó, sự tích hợp của Social Media giúp lan truyền thông tin trên mạng xã hội dưới dạng Sponsored story (hình thức"truyền miệng" trên mạng xã hội), làm thông tin được phổ cập rộng rãi mang độ tin cậy cao hơn.

7. Ngoài ra giúp cho Hệ thống mạng Bảo Mật và được sử dụng an toàn & quản lý băng thông hiệu quả hơn, hệ thống mạng hoạt động ổn định hơn.

8. Social Wifi Marketing còn giúp Tạo Doanh thu từ Wi-Fi Có thể chia sẻ quảng cáo để đôi bên cùng có lợi, hoặc giao dịch/trao đổi quảng cáo để thu lợi nhuận.

 

 

 

 

 

 

 

[IMG]
 

Tăng trưởng số lượng Khách Hàng Tiềm Năng rất nhanh thông qua WiFi
Hãy tưởng tượng bạn là người bán hàng trong một trung tâm thương mại rộng lớn, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chỉ mất 5 đến 10 phút để tạo ra một bản tin tiếp thị, chương trình giảm giá về một sản phẩm mới của mình và thông tin sau đó sẽ được lan tỏa một cách tự động đến điện thoại của những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và sử dụng WiFi trong khu trung tâm thương mại đó!

Số liệu cho hai trường hợp cụ thể:

Áp dụng wifi marketing tại chuỗi cửa hàng Hot & Cold

Theo số liệu mà chuỗi cửa hàng Hot & Cold công bố sau khi áp dụng Social wifi marketing trong 2 ngày, lượng người tiếp cận quảng cáo lên tới 80.192, lượt like fanpage tăng thêm 2610, tỷ lệ tương tác là 14,7%, những con số khá cao trong thời gian ngắn ngủi.

Áp dụng wifi marketing tại sân bay Nội Bài
 
Sân bay Nội Bài – ga T1 là 1 trong các địa điểm sớm được các nhà quảng cáo tìm tới để quảng cáo trên nền Free Wifi. Với lưu lượng người sử dụng lớn, đối tượng khách hàng chủ yếu là giới viên chức, văn phòng có thu nhập khá trở lên, đây là 1 địa điểm quảng cáo nền Free Wifi được nhiều nhãn hàng tin tưởng.
Các sản phẩm được quảng cáo trên hệ thống Free Wifi tại sân bay Nội Bài hết sức đa dạng từ mỹ phẩm (như nhãn hàng Agnes) hay các app điện thoại thông minh (như nhãn hàng GrabTaxi) cho tới bất động sản (nhãn hàng Five Star Garden). Các nhãn hàng này đều có được các kết quả quảng cáo khả quan trên hệ thống này với lượng truy cập vào website và thực hiện các tác vụ theo yêu cầu đều ở mức lớn.
 
 

Một số trường hợp ứng dụng wifi marketing cụ thể 

Giả sử bạn nhận thấy một lượng khách hàng rất tiềm năng đang hoạt động đâu đó ngoài kia, tại đó họ có nhu cầu truy cập Internet, nhưng tại đó bạn không thể treo băng rôn, khẩu hiệu, cũng không thể bắc loa phát thanh hết cỡ...Ở những tình huống này wifi marketing là lựa chọn khôn ngoan của bạn. Vài trường hợp cụ thể:

  •  Nhà hàng A phát wifi marketing miễn phí ra khu vực xung quanh, phục vụ wifi cho cả các khách hàng của nhà hàng B, C, D gần đó. Phục vụ luôn cả khách vãng lai tạm thời dừng chân...

  •  Cửa hàng chè Huế phát wifi marketing miễn phí vào khu vực trường đại học ngay gần đó.

  •  Dịch vụ massage X phát wifi marketing miễn phí vào quán beer Y bên cạnh

  •  Công ty thực phẩm chức năng ABC phát sóng wifi marketing miễn phí vào các điểm khám chữa bệnh đông đúc.

  •  Dịch vụ môi giới việc làm SV phát wifi marketing tại các điểm trung chuyển xe bus  

Ngoài ra còn vô số hình thức có thể áp dụng để lôi kéo thêm khách hàng về với dịch vụ của bạn. Nhân đây, Hico.vn cũng xin giới thiệu rằng chi phí để thực hiện wifi marketing là rất rẻ so với những gì nó mang lại, lắp đặt và vận hành cũng cực kỳ đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự quảng cáo cho mình. Lưu ý là bạn có thể quảng cáo mãi mãi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Sự phát triển lớn mạnh của Marketing WIFI

Wifi Marketing xuất hiện vào năm 2013 và nhanh chóng trở thành xu hướng mới, Wifi Marketing – hình thức quảng cáo tại các điểm công cộng có free wifi (sân bay, nhà hàng, trường học…) được đánh giá là một hiện tượng đột phá cho ngành công nghiệp tiếp thị số trên Thế giới khi mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, khi tốc độ phủ sóng wifi ngày càng phổ biến, Wifi Marketing không còn là một hình thức quảng cáo thông thường mà trở thành một giải pháp marketing hiện đại, là công cụ truyền thông và lan toả hữu ích mà các nhà quảng cáo không thể bỏ qua.

Theo nghiên cứu của Strategy Analytics

INFOGRAPHIC 2

Đối với các hình thức quảng cáo hiển thị thông thường, các banner hay các Pop ups đặt trên website thường gây cảm giác khó chịu cho người dùng khi đang truy cập thông tin, vì thế ảnh hưởng rất nhiều đến CTR của chiến dịch quảng cáo. Trong khi đó, Wifi Marketing với xu thế Location based marketing (Giải pháp quảng cáo theo địa điểm) giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tại khu vực hoặc người di chuyển thường xuyên qua khu vực đó, từ đó khoanh vùng đối tượng khách hàng một cách chính xác nhất.

Một tính năng quan trọng khác làm nên thành công của Wifi Marketing đó là người dùng có thể dễ dàng truy cập vào mạng Internet do hệ thống wifi không sử dụng mật khẩu. Để sử dụng wifi, khách hàng cần tương tác trực tiếp với quảng cáo của doanh nghiệp thông qua xem video trong một thời gian mặc định, hoặc tiếp cận trực tiếp với thông điệp quảng cáo trên banner để có thể truy cập vào trình duyệt Internet. Hành động này không chỉ giúp lan truyền thông điệp của doanh nghiệp một cách rộng rãi, tạo ra sự tương tác hai chiều với người sử dụng, mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thêm một lượng khách hàng mới.

Đặc biệt, khi khách hàng thấy thu hút bởi thông điệp quảng cáo, họ có thể được link trực tiếp về trang quảng cáo hoặc website của doanh nghiệp thông qua một lần click vào banner hoặc page Nhờ đó, hiệu quả quảng cáo được tăng lên mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho hoạt động này.

INFOGRAPHIC 3

Với những tiềm năng sẵn có của thị trường Marketing Việt, Wifi Marketing ngay sau khi xuất hiện ở Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một xu hướng mới.

Kết luận

Ngành quảng cáo đang tiến dần với thế hệ thứ 3 : quảng cáo tương tác. Và tương tác 2 chiều là điểm cực mạnh ở hệ thống Wifi Marketing nhờ vào khả năng chủ động yêu cầu người dùng tương tác thì mới được dùng wifi. Hình thức này sẽ là một lựa chọn thông minh nếu bạn hiểu rõ và biết tận dụng các thế mạnh của nó. Chúc bạn chọn được giải pháp wifi tối ưu nhất.

Chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và tổng hợp Trang Hiếu

Địa chỉ: 54/105 Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

Tel: 043.6622.301 - Hotline: 0966.17.37.27

   Tôi chắn chắn rằng, các bạn đều hiểu tầm quan trọng của Marketing trong xã hội hiện nay, đặc biệt là với Doanh nghiệp hay bất cứ cá nhân kinh doanh nào.

Nhưng CHI PHÍ sử dụng cho Marketing khá CAO: các hình thức quảng cáo hiển thị thông thường, các banner hay các Pop ups đặt trên website thường gây cảm giác khó chịu cho người dùng khi đang truy cập thông tin, vì thế ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch QUẢNG CÁO cũng như chi phí của doanh nghiệp, điều đó là nỗi lo cho mỗi doanh nghiệp và đặc biệt đối với những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ.

Hiện nay có một giải pháp với CHI PHÍ THẤP mà vẫn đạt HIỆU QUẢ MARKETING bạn có muốn tìm hiểu nó ngay bây giờ?

==> Wifi Marketing là một giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi ích của Wifi với mục đích chính là nâng cao HIỆU QUẢ MARKETING của bạn, chắc chắn không để doanh nghiệp cũng như chính bạn phải thất vọng:

  • Tạo ra mối liên hệ chặt chẽ tới người tiêu dùng
  • Có thể phán đoán việc sử dụng thiết bị di động của khách hàng
  • Cơ hội tiếp thị tuyệt vời cho các chương trình khuyến mãi
  • Xây dựng các dữ liệu thống kê để đưa ra các chiến lược hiệu quả
  • Thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả nhất.

 

Vậy Wifi Marketing là gì?

Giả sử có một người dùng truy cập vào dịch vụ wifi miễn phí của một nhà hàng, sau khi kết nối xong, một popup sẽ tự bật ra và hiển thị một quảng cáo của nhà hàng (quảng cáo này được đặt trên một trang web). Người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo để có quyền truy cập wifi miễn phí. Tương tác ở đây có thể là click, có thể là xem hết clip, có thể là thao tác share lên mạng xã hội....
(Nếu popup không tự bật ra, khi người dùng sử dụng trình duyệt để truy cập trang web http bất kỳ thì quảng cáo sẽ hiện ra.)
 
Vậy lợi thế ở đây là gì? Lợi thế ở đây chính là việc người dùng sẽ phải tập trung tương tác với quảng cáo của bạn, như vậy độ impression của quảng cáo sẽ là rất cao.
 
Ngoài ra việc chia sẻ lên mạng xã hội cũng cực kỳ hữu ích và tạo nên một phần nhỏ được gọi là Social Wifi Marketing. Có thể lấy ví dụ như sau, khi một người tới một nhà hàng và chia sẻ thông tin về nhà hàng đó lên mạng xã hội để có quyền truy cập wifi, thao tác này đưa đến kết quả là bạn bè của người đó cũng sẽ nhìn thấy các thông tin được chia sẻ. Ý nghĩa của hành động này là rất lớn, cho phép bạn tiếp cận được khách hàng hiện tại và cả các khách hàng tiềm năng khác là bạn bè, đây là điều kiện để tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành cho bạn.
 
Tóm lại, bản chất của wifi marketing là một hình thức trao đổi dịch vụ wifi miễn phí để lấy một thứ gì đó từ người sử dụng. Đó có thể chỉ là sự tập trung của người sử dụng vào một hình ảnh, đó có thể là yêu cầu chia sẻ lên mạng xã hội...hoặc đó cũng có thể là những thông tin cá nhân như email, số điện thoại...

 

Phân loại wifi marketing:

Có thể chia Wifi marketing thành 2 loại khác nhau dựa vào đặc điểm đăng nhập mạng:

Wifi marketing địa điểm

Lấy ví dụ thực tế, bạn đang ở trong một quán cà phê và trong lúc rảnh rỗi muốn dùng điện thoại để đọc tin tức hoặc kiểm tra hòm thư điện tử, vì vậy bạn muốn kết nối wifi mà quán cà phê này đang phát. Thế nhưng, ngay khi truy cập một cửa sổ pop-up quảng cáo hiện lên chắn hết màn hình,  bạn phải tắt đi mới có thể tiếp tục dùng mạng. Trong quá trình sử dụng, cứ cách một quãng thời gian bạn lại phải tắt những quảng cáo tương tự như vậy. Điều này chứng tỏ bạn đang trở thành đối tượng của phương pháp Wifi marketing địa điểm.

Wifi marketing địa điểm có thể được dùng để quảng cáo cho chính nơi phát mạng không dây nhằm tạo ra tập khách hàng trung thành quảng cáo 1 sản phẩm nào đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu hoặc cũng có thể cho phép đơn vị khác đăng ký quảng cáo cho họ.

Social wifi marketing

Cũng giống như wifi marketing địa điểm về cách thức hoạt động, chỉ có điều thay vì hiện lên banner quảng cáo thì phương pháp này buộc bạn phải đăng nhập tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,… của mình rồi check-in, chia sẻ,… mới có thể tiếp tục sử dụng. Với Social wifi marketing, thông tin quảng cáo sẽ không bị giới hạn tại địa điểm phát wifi, nó sẽ tận dụng mối quan hệ của đối tượng để truyền tải thông điệp đến nhiều người hơn.  

Hiệu quả Social WiFi Marketing.

1. Thông thường, các banner quảng cáo hay các Pop ups đặt trên trang web đôi lúc gây cảm giác khó chịu vì bị cắt ngang khi người dùng đang truy cập thông tin. Trong khi đó Social WiFi Marketing truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tại khu vực hoặc người di chuyển thường xuyên tại khu vực đó.

2. Nâng Cao Thương Hiệu Quảng bá Thương Hiệu Doanh nghiệp và nâng cao Thương Hiệu Doanh nghiệp trong cộng đồng và Khách hàng.
 

3. Social WiFi Marketing cho phép tiếp thị thông tin đúng khách hàng mục tiêu, việc lan tỏa thông tin tự động trong cộng đồng làm cho việc tiếp thị trở nên cực kỳ hiệu quả với chi phí thấp, việc tiếp thị được thực hiện dưới sự cho phép của khách hàng, không hề khiến khách hàng cảm giác khó chịu.

4. Tăng Khách Hàng Doanh nghiệp tương tác với Khách hàng tiềm năng, kết nối với khách hàng trung thành, tạo niềm tin với Khách hàng từ đó làm gia tăng số lượng Khách hàng.

5. Hiểu rõ Khách Hàng Thu thập và phân tích thông tin dữ liệu Khách hàng về địa điểm, giới tính, hiểu được hành vi, thói quen, sở thích của từng Khách hàng. Social Wifi Marketing còn giải quyết được việc tìm hiểu đối tượng xem quảng cáo, giúp doanh nghiệp có thể hiểu được cộng đồng riêng của mình, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu chính xác nhất đến nhóm khách hàng tiềm năng này.

 

 

6. Chí phí để thực hiện thấp hơn so với các hình thức marketing khác nhưng hiệu quả mang lại thì lại ấn tượng hơn. Tỷ lệ focus advertising là 100%, không chỉ xem mà còn là "focus". Thêm vào đó, sự tích hợp của Social Media giúp lan truyền thông tin trên mạng xã hội dưới dạng Sponsored story (hình thức"truyền miệng" trên mạng xã hội), làm thông tin được phổ cập rộng rãi mang độ tin cậy cao hơn.

7. Ngoài ra giúp cho Hệ thống mạng Bảo Mật và được sử dụng an toàn & quản lý băng thông hiệu quả hơn, hệ thống mạng hoạt động ổn định hơn.

8. Social Wifi Marketing còn giúp Tạo Doanh thu từ Wi-Fi Có thể chia sẻ quảng cáo để đôi bên cùng có lợi, hoặc giao dịch/trao đổi quảng cáo để thu lợi nhuận.

 

 

 

 

 

 

 

[IMG]
 

Tăng trưởng số lượng Khách Hàng Tiềm Năng rất nhanh thông qua WiFi
Hãy tưởng tượng bạn là người bán hàng trong một trung tâm thương mại rộng lớn, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chỉ mất 5 đến 10 phút để tạo ra một bản tin tiếp thị, chương trình giảm giá về một sản phẩm mới của mình và thông tin sau đó sẽ được lan tỏa một cách tự động đến điện thoại của những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và sử dụng WiFi trong khu trung tâm thương mại đó!

Số liệu cho hai trường hợp cụ thể:

Áp dụng wifi marketing tại chuỗi cửa hàng Hot & Cold

Theo số liệu mà chuỗi cửa hàng Hot & Cold công bố sau khi áp dụng Social wifi marketing trong 2 ngày, lượng người tiếp cận quảng cáo lên tới 80.192, lượt like fanpage tăng thêm 2610, tỷ lệ tương tác là 14,7%, những con số khá cao trong thời gian ngắn ngủi.

Áp dụng wifi marketing tại sân bay Nội Bài
 
Sân bay Nội Bài – ga T1 là 1 trong các địa điểm sớm được các nhà quảng cáo tìm tới để quảng cáo trên nền Free Wifi. Với lưu lượng người sử dụng lớn, đối tượng khách hàng chủ yếu là giới viên chức, văn phòng có thu nhập khá trở lên, đây là 1 địa điểm quảng cáo nền Free Wifi được nhiều nhãn hàng tin tưởng.
Các sản phẩm được quảng cáo trên hệ thống Free Wifi tại sân bay Nội Bài hết sức đa dạng từ mỹ phẩm (như nhãn hàng Agnes) hay các app điện thoại thông minh (như nhãn hàng GrabTaxi) cho tới bất động sản (nhãn hàng Five Star Garden). Các nhãn hàng này đều có được các kết quả quảng cáo khả quan trên hệ thống này với lượng truy cập vào website và thực hiện các tác vụ theo yêu cầu đều ở mức lớn.
 
 

Một số trường hợp ứng dụng wifi marketing cụ thể 

Giả sử bạn nhận thấy một lượng khách hàng rất tiềm năng đang hoạt động đâu đó ngoài kia, tại đó họ có nhu cầu truy cập Internet, nhưng tại đó bạn không thể treo băng rôn, khẩu hiệu, cũng không thể bắc loa phát thanh hết cỡ...Ở những tình huống này wifi marketing là lựa chọn khôn ngoan của bạn. Vài trường hợp cụ thể:

  •  Nhà hàng A phát wifi marketing miễn phí ra khu vực xung quanh, phục vụ wifi cho cả các khách hàng của nhà hàng B, C, D gần đó. Phục vụ luôn cả khách vãng lai tạm thời dừng chân...

  •  Cửa hàng chè Huế phát wifi marketing miễn phí vào khu vực trường đại học ngay gần đó.

  •  Dịch vụ massage X phát wifi marketing miễn phí vào quán beer Y bên cạnh

  •  Công ty thực phẩm chức năng ABC phát sóng wifi marketing miễn phí vào các điểm khám chữa bệnh đông đúc.

  •  Dịch vụ môi giới việc làm SV phát wifi marketing tại các điểm trung chuyển xe bus  

Ngoài ra còn vô số hình thức có thể áp dụng để lôi kéo thêm khách hàng về với dịch vụ của bạn. Nhân đây, Hico.vn cũng xin giới thiệu rằng chi phí để thực hiện wifi marketing là rất rẻ so với những gì nó mang lại, lắp đặt và vận hành cũng cực kỳ đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự quảng cáo cho mình. Lưu ý là bạn có thể quảng cáo mãi mãi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Sự phát triển lớn mạnh của Marketing WIFI

Wifi Marketing xuất hiện vào năm 2013 và nhanh chóng trở thành xu hướng mới, Wifi Marketing – hình thức quảng cáo tại các điểm công cộng có free wifi (sân bay, nhà hàng, trường học…) được đánh giá là một hiện tượng đột phá cho ngành công nghiệp tiếp thị số trên Thế giới khi mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, khi tốc độ phủ sóng wifi ngày càng phổ biến, Wifi Marketing không còn là một hình thức quảng cáo thông thường mà trở thành một giải pháp marketing hiện đại, là công cụ truyền thông và lan toả hữu ích mà các nhà quảng cáo không thể bỏ qua.

Theo nghiên cứu của Strategy Analytics

INFOGRAPHIC 2

Đối với các hình thức quảng cáo hiển thị thông thường, các banner hay các Pop ups đặt trên website thường gây cảm giác khó chịu cho người dùng khi đang truy cập thông tin, vì thế ảnh hưởng rất nhiều đến CTR của chiến dịch quảng cáo. Trong khi đó, Wifi Marketing với xu thế Location based marketing (Giải pháp quảng cáo theo địa điểm) giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tại khu vực hoặc người di chuyển thường xuyên qua khu vực đó, từ đó khoanh vùng đối tượng khách hàng một cách chính xác nhất.

Một tính năng quan trọng khác làm nên thành công của Wifi Marketing đó là người dùng có thể dễ dàng truy cập vào mạng Internet do hệ thống wifi không sử dụng mật khẩu. Để sử dụng wifi, khách hàng cần tương tác trực tiếp với quảng cáo của doanh nghiệp thông qua xem video trong một thời gian mặc định, hoặc tiếp cận trực tiếp với thông điệp quảng cáo trên banner để có thể truy cập vào trình duyệt Internet. Hành động này không chỉ giúp lan truyền thông điệp của doanh nghiệp một cách rộng rãi, tạo ra sự tương tác hai chiều với người sử dụng, mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thêm một lượng khách hàng mới.

Đặc biệt, khi khách hàng thấy thu hút bởi thông điệp quảng cáo, họ có thể được link trực tiếp về trang quảng cáo hoặc website của doanh nghiệp thông qua một lần click vào banner hoặc page Nhờ đó, hiệu quả quảng cáo được tăng lên mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho hoạt động này.

INFOGRAPHIC 3

Với những tiềm năng sẵn có của thị trường Marketing Việt, Wifi Marketing ngay sau khi xuất hiện ở Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một xu hướng mới.

Kết luận

Ngành quảng cáo đang tiến dần với thế hệ thứ 3 : quảng cáo tương tác. Và tương tác 2 chiều là điểm cực mạnh ở hệ thống Wifi Marketing nhờ vào khả năng chủ động yêu cầu người dùng tương tác thì mới được dùng wifi. Hình thức này sẽ là một lựa chọn thông minh nếu bạn hiểu rõ và biết tận dụng các thế mạnh của nó. Chúc bạn chọn được giải pháp wifi tối ưu nhất.

Chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và tổng hợp Trang Hiếu

Địa chỉ: 54/105 Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội

Tel: 043.6622.301 - Hotline: 0966.17.37.27

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Liên hệ